Hội Xây dựng Thành phố Đà Nẵng

Cuộc thi thiết kế phương án mẫu nhà ở, nhà trọ công nhân các khu công nghiệp tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 03/08/2018

Cuộc thi thiết kế phương án mẫu nhà ở, nhà trọ công nhân các khu công nghiệp tại Đà Nẵng

Sáng 26/07/2018, tại Phòng họp số 2, Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng, Trung tâm tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng đã tổ chức báo cáo các phương án dự thi thiết kế phương án mẫu nhà ở, nhà trọ công nhân các khu công nghiệp.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 4811/UBND-SXD ngày 27/06/2017 về việc tổ chức thi tuyển phương án thiết kế mẫu Nhà ở và nhà trọ công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó UBND thành phố giao cho Sở Xây dựng chủ trì, Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng là đơn vị tư vấn tổ chức thi tuyển với mục đích tìm kiếm ý tưởng, phương án thiết kế mẫu nhà ở, nhà trọ tối ưu nhất để triển khai xây dựng phục vụ chỗ ở cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo quy chế cuộc thi, mỗi đội tham gia dự sẽ đề xuất thiết kế cho 03 mẫu nhà, gồm:

+ mẫu nhà trọ quy mô 01 tầng.

+ mẫu nhà ở dạng căn hộ quy mô từ 03-05 tầng.

+ mẫu nhà chung cư quy mô 05-12 tầng.

Sau gần 01 tháng phát động và 1,5 tháng làm bài tính đến ngày 29/6/2018 Trung tâm đã tiếp nhận 05 phương án của 5 đơn vị tham dự gồm:

+ Đơn vị STUDIO HTX: Pháp

+ Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế & Xây dựng Phố Xanh: Đà Nẵng.

+ Liên danh Công ty CP thiết kế đô thị và kiến trúc U&A với Tessen Architectural Design Office: Đà Nẵng.

+ Viện kiến trúc Quốc gia: Hà Nội.

+ Công ty TNHH Tư vấn kiến trúc Xây dựng Huy Hoàng: Tp. Hồ Chí Minh.

 

Nhìn chung các đơn vị dự thi đều đảm bảo các điều kiện về năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng được các tiêu chí tại quy chế cuộc thi. Nhiều đơn vị có giải thưởng về kiến trúc, quy hoạch trong nước và quốc tế. Các bài dự thi đều có chất lượng tốt. Nhiều phương án dự thi có sự đầu tư nghiên cứu sâu, nắm bắt được đặc điểm, nhu cầu tâm sinh lý, sinh hoạt của người lao động từ đó đưa ra nhiều giải pháp, ý tưởng  thiết kế mới, độc đáo, đề xuất sử dụng vật liệu, kết cấu, công nghệ … nhằm giảm giá thành đầu tư phù hợp với nhu cầu thực tế, bám sát được nhiệm vụ thiết kế được duyệt và đáp ứng được mục đích, yêu cầu đề ra.

Sáng 26/07/2018, tại Phòng họp số 2, Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng, Trung tâm tư vấn tổ chức cho các đội tham dự buổi  báo cáo phương án dự thi của mình.

Đến dự và chủ trì buổi báo cáo có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó chủ tịch thành phố kiêm chủ tịch hội đồng; các thành viên trong hội đồng tuyển chọn; đại diện Văn phòng Thành ủy; Văn phòng UBND thành phố; các sở, ban, ngành… và báo đài địa phương đến đưa tin.

Sau khi nghe các đơn vị dự thi báo cáo, các thành viên hội đồng nhận xét và chấm điểm và xếp loại. Kết quả cuộc thi được Ban tổ chức tổng hợp trình UBND thành phố ra Quyết định công nhận và trao giải thưởng cho 01 phương án đạt giải nhất và 01 phương án đạt giải nhì. Các đơn vị đạt giải sẽ được UBND TP Đà Nẵng và đơn vị tổ chức trao giải trong thời gian sắp tới với giải thưởng:

- Giải nhất: 150.000.000 đồng

- Giải nhì: 50.000.000 đồng

Ngoài ra, các đơn vị tham dự sẽ được UBND thành phố hỗ trợ mỗi đơn vị 20.000.000 đồng.

Giới thiệu

"Hội Xây dựng thành phố Đà Nẵng, tên tiếng Anh: DaNang Construction Association là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các cá nhân và tập thể là công dân Việt Nam đã và đang công tác trong ngành xây dựng cùng nhau đoàn kết phấn đấu góp phần xây dựng ngành Xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Liên kết website