Hội Xây dựng Thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ dự án phát triển bền vững

Thứ ba, 11/04/2017

Chiều 11/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã có buổi làm việc với đại diện WB để đánh giá tiến độ thực hiện dự án Phát triển bền vững thành phố do WB tài trợ.


5 tuyến xe buýt đô thị mới được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2016. Ảnh VGP/Mai Vy
 

Dự án gồm 5 hợp phần với chi phí tăng vốn dự kiến 281,8 triệu USD. Trong đó hợp phần 1 là cải tạo thoát nước mưa và nước thải, hợp phần 2 là phát triển xe buýt nhanh (BRT), hợp phần 3 là xây dựng các cụm đường chiến lược đô thị và hai hợp phần bổ sung.
Tại buổi làm việc, các bên đã tập trung đánh giá tiến độ thực hiện 5 hợp phần của dự án. Nhìn chung, tiến độ các hợp phần bảo đảm, chỉ có một số gói thầu chậm trễ trong công tác thu hồi đất và đấu thầu.
Theo tiến độ hợp phần 1, khối lượng hoàn thành của các hợp đồng xây dựng mạng lưới thoát nước thải thuộc phạm vi ban đầu đạt khoảng 50-75%.
Trạm xử lý nước thải Sơn Trà đang được đưa vào vận hành thử 4 tháng liên tiếp và cho kết quả khả quan. Đối với dự án nâng cấp Trạm xử lý nước thải Hòa Xuân và xây dựng mới Trạm xử lý nước thải Liên Chiểu, công tác chấm thầu đang ở giai đoạn cuối.
Công tác thiết kế chi tiết thí điểm hệ thống cống riêng ở khu vực Mỹ An-Mỹ Khê gần hoàn thành, dự kiến mời thầu vào tháng 5/2017. Theo đó, hệ thống nước thải khu vực này sẽ được thu gom bằng phương pháp chân không ở khoảng 200 hộ gia đình và áp dụng rộng rãi hơn nếu khả quan. Đây là khu vực bãi biển du lịch của Đà Nẵng, nên việc thu gom nước thải tốt sẽ góp phần quan trọng trong xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện hơn đối với du khách và người dân.
Đối với hợp phần 2, 5 tuyến xe buýt đô thị mới đưa vào vận hành từ cuối năm ngoái tiếp tục tăng số lượng hành khách, tỷ lệ tăng đạt 50% (tháng 3/2017). Các hợp đồng xây lắp của các hợp phần BRT hiện đang được triển khai. Dự kiến, gói thầu về hệ thống ITS, vé vận tải công cộng, mua sắm và vận hành xe buýt BRT sẽ được triển khai mời thầu vào tháng 5 và tháng 6 tới. Dự kiến, hệ thống xe buýt nhanh BRT tại Đà Nẵng sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2018, đầu năm 2019.
Thay mặt lãnh đạo Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tối đa cho việc thi công các gói thầu và công tác đấu thầu. Lãnh đạo Đà Nẵng cũng cơ bản thống nhất các đề xuất, phân kỳ thực hiện dự án từ phía đại diện WB.

NCNam-Văn phòng (Theo Mai Vy/Chinhphu.vn, baoxaydung.com.vn, 11/4/2017) 

Giới thiệu

"Hội Xây dựng thành phố Đà Nẵng, tên tiếng Anh: DaNang Construction Association là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các cá nhân và tập thể là công dân Việt Nam đã và đang công tác trong ngành xây dựng cùng nhau đoàn kết phấn đấu góp phần xây dựng ngành Xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Liên kết website